วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

[Series : Who am I TO Who I am] เรื่อง นั้นอะไรกัน สิ่งนั้น ที่ฉันเห็นอยู่

เรื่อง นั้นอะไรกัน สิ่งนั้น ที่ฉันเห็นอยู่

นั้นอะไรกัน สิ่งนั้น ที่ฉันเห็นอยู่ มันคืออะไร ความรู้สึกแบบนี้ ฉันมองไปยังรอบตัวซึ่งมันก็แค่ ที่ทำงาน แต่ฉันได้สัมผัสถึงกลิ่นที่ทำงานอย่างแท้จริง เสียงของกระดาษ เครื่องถ่ายเอกสาร อารมณ์ของผู้คนรอบข้าง ความคิดที่ออกมาในงานต่างๆ ความอิจฉา ความกดดัน ความเคยชิน ความทะเยอะทะยานที่จะขึ้นสู่จุดที่คิดว่าสูงกว่าซึ่งที่จริงก็เท่าเดิมนั้นแหละแค่ต้องรับผิดชอบมากขึ้นเหนื่อยมากขึ้นแล้วเอาไปคุยอวดได้มากขึ้นที่สำคัญ เงินมากขึ้น มันคือที่ทำงาน ช่างเป็นความรู้สึกแห่งที่ทำงานจริงๆ

นั้นอะไรกัน สิ่งนั้น ที่ฉันเห็นอยู่ มันคืออะไร ความรู้สึกแบบนี้ ฉันมองไปยังรอบตัวซึ่งมันก็แค่ ตลาดสด แต่ฉันได้สัมผัสถึงกลิ่นตลาดสดอย่างแท้จริง เสียงของแม่ค้า อารมณ์ของผู้คนที่ดิ้นรนทำมาหากิน กลิ่นของเนื้อ ผัก และขยะ ความร้อนและเหงื่อของผู้คนที่ออกมารวมกันทำให้รู้สึกร้อนและอับยิ่งขึ้นไปอีก การแข่งขันทางการค้า การค้นหาของที่อยากได้ การต่อรอง ความคิดต่างๆเทคนิคต่างๆหรือแม้แต่กระทั่งกลโกง เพื่อที่จะได้ประหยัดต้นทุนแล้วได้กำไรมากที่สุด มันคือตลาดสด ช่างเป็นความรู้สึกแห่งตลาดสดจริงๆ

นั้นอะไรกัน สิ่งนั้น ที่ฉันรู้สึกถึงมันอยู่ มันคืออะไร ความรู้สึกแบบนี้ ฉันมองเข้ามายังตัวเองซึ่งมันก็แค่ ตัวฉัน แต่ฉันได้สัมผัสถึงตัวฉันอย่างมากมาย ฉันที่กำลังคิด ฉันที่กำลังรู้สึก ฉันที่กำลังกระทำ ฉันที่กำลังเป็นตัวฉันและรู้ตัวว่านี่แหละฉัน ฉันที่อยู่ในปัจจุบันที่เป็นฉันในตอนนี้ถึงแม้ที่ผ่านมาหรือในวันข้างหน้าจะไม่ใช่ฉันแบบนี้แล้วก็ตาม ฉันที่เลือกทำ ฉันที่เป็นอิสระ ฉันที่จะกำหนดว่าฉันจะทำอะไรและรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น หากฉันเขียนบทความนี้และเผยแพร่ออกไป ฉันจะทำอะไรให้ใครได้บ้างหรือแม้กระทั่งวันหนึ่งที่ฉันกลับมาอ่านแล้วพบว่า ตัวฉันกำลังพูดอะไรกับตัวฉัน มันคือตัวฉัน ช่างเป็นความรู้สึกแห่งตัวฉันจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก